สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับจัดกิจกรรม แนะนำให้สมาชิกเข้าใจเว็บไซต์รูปแบบใหม่ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการค้า
คุณชมพล พรจินดารักษ์ อุปนายก 1 สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ พร้อมด้วยคุณสมชาย พรจินดารักษ์ ประธานสมาพันธ์สมาคมอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า (ประเทศไทย) ให้เกียรติร่วมเปิดกิจกรรม TGJTA’s New Version Website : Digital Transformation Workshop และ แถลง นโยบาย Digital Transformation ของสมาคมฯ โดยมีสมาชิกของสมาคมเข้าร่วม ตั้งแต่วันที่ 17 - 18 กุมภาพันธ์ 2564 โดยแบ่งอบรมเป็น 4 รอบ และเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อไม่ให้เกิดความหนาแน่นมากเกินไป ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ซึ่งการอบรมปฏิบัติงานจริงในครั้งนี้ได้วิทยากรจากทีมผู้ปรับปรุงเว็บไซต์มาให้ความรู้ และ สร้างความเข้าใจในการใช้งาน ระบบฐานข้อมูลสมาชิกในรูปแบบ B2B ที่สมาชิกสามารถอัพเดตข้อมูลบริษัทของตนได้ด้วยตนเอง รวมถึงฟังชั่นต่างๆของเว็บไซต์
ทั้งนี้เพื่อความสมบูรณ์ของเว็บไซต์ที่จะเริ่มใช้งานในเดือนมีนาคม 2565 และ สิทธิประโยชน์ของสมาชิกสมาคมฯ จึงขอให้สมาชิกทุกท่านเข้ามาอัพเดตข้อมูลของบริษัทตนเอง โดยติดต่อรับ Username /Password และ Dashboard Link ได้ที่ [email protected] หรือ Line official : @tgjta
สำหรับเว็บไซต์รูปแบบใหม่ของสมาคม ได้เพิ่มฟังชั่นการใช้งานที่โดดเด่นมากขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ทางการค้าสูงสุดแก่สมาชิกของสมาคม ได้แก่
1. ดึงการใช้งาน Member Directory ขึ้นมาไว้บนหน้า Home ทำให้ค้นหาข้อมูลของบริษัทสมาชิกได้ง่ายขึ้น
2. บริษัทสมาชิกสามารถอัพเดตข้อมูลของบริษัทได้ด้วยตนเอง ทำให้สะดวกมากขึ้นในการอัพเดตข้อมูลบริษัทให้เป็นปัจจุบัน
3. สมาคมเพิ่มเติมข้อมูลของสมาชิก เพื่อให้บ่งบอกความเป็นตัวตนของบริษัท และ สินค้าได้มากขึ้น ได้แก่
- Description
- ภาพสินค้าของบริษัทที่สามารถโพสต์ได้กว่า 20 ภาพ
- เพิ่มข้อมูลช่องทาง Social Media ที่เพิ่มขึ้น เช่น Whatsapp Wechat เพื่อเปิดกว้างการติดต่อสำหรับคู่ค้าต่างประเทศ
ซึ่งข้อมูลดังกล่าว สมาชิกสามารถอัพเดตได้ด้วยตนเอง
4. เปิดช่องทางการนำเสนอสินค้าใหม่ๆ และ การตามหาสินค้าที่ต้องการผ่าน Business Community ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของ Online Business Matching บนเว็บไซต์ของสมาคม ที่จะทำให้ผู้ซื้อ-ผู้ขายพบสินค้าและบริการที่ตรงตามความต้องการ
5. อัพเดตราคาเพชรรายสัปดาห์ ตั้งแต่ขนาด 0.3 – 10 Karat รวมถึงกราฟราคาทอง และ เงิน แบบ Real-Time
6. สมาชิกสามารถจองบูธเพื่อเข้าร่วมงานแสดงสินค้าต่างประเทศที่สมาคมฯเข้าร่วม ผ่านเว็บไซต์ของสมาคมฯได้
.
ซึ่งฟังชั่นการใช้งานเหล่านี้จะเป็นการสร้างพื้นที่หน้าร้านออนไลน์ให้แก่สมาชิกบนเว็บไซต์ของสมาคมฯ เพื่อเพิ่มช่องทางการค้าให้กับสมาชิก เนื่องจากสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับเป็นที่ยอมรับของนานาชาติในด้านความน่าเชื่อถือ และ สมาชิกที่สามารถตรวจสอบได้ รวมถึงสมาคมฯเปิดช่องทางที่จะทำให้ผู้ซื้อ และ ผู้ขายได้รับสินค้าและบริการตรงตามความต้องการ ด้วย ระบบ Online B2B ที่สามารถค้นหาบริษัทสมาชิกสมาคมฯได้ใน Members Directory และ ตั้งกระทู้ตามหาสินค้าที่ต้องการได้ใน Business Community ตลอด 24 ชั่วโมง