Logo
TH | EN

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ร่วมกับ สมาพันธ์สมาคมอัญมณีฯ และสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ จัดประเมินสมรรถนะบุคคลในสาขาวิชาชีพอัญมณีฯ

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ร่วมกับสมาพันธ์สมาคมอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า (ประเทศไทย) และสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ได้จัดการประเมินสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพในสาขาวิชาชีพอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า เพื่อพัฒนาบุคลากรและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต

คุณชมพล พรจินดารักษ์ อุปนายก 1 สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้ โดยการจัดประเมินดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ จัดการประเมินสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ นอกพื้นที่ (Mobile Unit) ซึ่งจัดขึ้นที่ เจมส์ เอ็กซิบิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เนื่องจากสมาคมฯ ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงานและสมรรถนะของบุคลากรในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ จึงได้ร่วมมือกับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ที่มีภารกิจในการสนับสนุนการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรในกลุ่มอาชีพต่าง ๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

การจัดประเมินสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพในสาขาวิชาชีพอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานฝีมือแรงงาน ซึ่งช่วยให้บุคลากรได้รับการรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงานตามระดับที่กำหนด ทำให้คุณภาพและความน่าเชื่อถือของแรงงานในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับสูงขึ้น และยังเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน เมื่อบุคลากรได้รับการประเมินและรับรองสมรรถนะตามมาตรฐานอาชีพ จะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันทั้งในตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ ทำให้ธุรกิจสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ การประเมินสมรรถนะยังช่วยพัฒนาบุคลากรและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยเป็นการกระตุ้นให้บุคลากรได้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะใหม่ ๆ ตลอดชีวิตการทำงาน ทั้งยังสร้างความมั่นใจในคุณภาพสินค้าและบริการ เมื่อบุคลากรมีสมรรถนะที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในคุณภาพของสินค้าและบริการที่ได้รับ อีกทั้งยังส่งเสริมภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของอุตสาหกรรม การประเมินสมรรถนะและการรับรองมาตรฐานของบุคลากรจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับอุตสาหกรรมอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่าของไทยในสายตาของผู้บริโภคและผู้ประกอบการทั่วโลก

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการยกระดับมาตรฐานวิชาชีพและการประเมินสมรรถนะของบุคลากรในอุตสาหกรรมอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

Related Post

Assists Members to Access AMRAC System

Assists Members to Access AMRAC System

TGJTA Assists Members to Access AMRAC System within 3 Days

TGJTA Hosts Successful Gemports Working Committee Meeting

TGJTA Hosts Successful Gemports Working Committee Meeting

On June 14, 2024,TGJTA Hosts Successful Gemports Working Committee Meeting

The Gemports: Revolutionizing Colored Gemstone Trading

The Gemports: Revolutionizing Colored Gemstone Trading

The Gemports: The Colored Gemstone Reference Price Guide Global Launch

© 2021 TGJTA All Rights Reserved.